การเตรียม สอบ SAT เตรียมตัวยังไง..



เตรียมตัว สอบ SAT ..เตรียมสอบ SAT มหาวิทยาลัยไทยหลายที่รับคะแนน เรียน SAT แต่ถ้าว่าดูแค่ 2 ส่วน คือดูคะแนน Critical Reading + Math เพราะฉะนั้นเด็กไทยจำนวนมากจึงไม่สนใจทำคะแนน Writing เลย กลับถ้าใช้คะแนน SAT สมัครมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เขาจะดูคะแนน Writing ด้วย

การสอบ SAT II Subject Tests เป็นการสอบที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อที่จะประเมินความรู้ของผู้สอบในสาขาวิชาเฉพาะ พร้อมทั้งเป็นวิชาที่สถาบันการศึกษาใช้นึกคิด ในการตอบรับนักศึกษา โดยแบ่งออกเป็น 22 สาขาวิชา ดังนี้ Writing (with an essay), Literature, U.S. History, World History, Math Level IC, Math Level IIC, Biology E/M, Chemistry, Physics, French Reading, French Reading with Listening, German Reading, German Reading with Listening, Spanish Reading, Spanish more info Reading with Listening, Modern Hebrew Reading, Italian Reading, Latin Reading with Listening, Japanese Reading with Listening, Korean Reading with Listening, Chinese Reading with Listening, และ English Language Proficiency Test.

ระยะเวลาของการสอบ SAT II ในแต่ละสาขาวิชาคือ 1 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่แล้ว (ยกเว้นในสาขาวิชา Writing) จะเป็นข้อสอบแบบปรนัยทั้งหมด ระดับคะแนนของ SAT II ในแต่ละสาขาวิชา ก็จะอยู่ในรูปแบบเดียวกับ SAT คือ 200-800 โดยกล่าวได้ว่าระดับ 600 นับว่าเป็นระดับคะแนนที่สูงมาก

นอกจาก “ถ้าลูกทำข้อสอบได้ดี แม่จะซื้อของเล่นที่ลูกชอบให้” ฟังดูแล้วคุ้น ๆ หรือไม่? เราต่างก็รู้ว่าการกล่าวคำในลักษณะเช่นนี้รังแต่จะทำให้เกิดความเครียดกับเด็ก แทนที่การสัญญาว่าจะให้รางวัลกับลูกจะเป็น “แรงบันดาลใจ” ให้กับลูก แต่ทว่าคุณรู้หรือไม่ว่าวิธีนี้ใช้ไม่ค่อยได้ผล เราเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กที่ไม่มีสมาธิในการสอบโดยเหตุที่พ่อแม่สัญญาว่าจะพาเขาไปเที่ยวประเทศต่างประเทศมาแล้ว ผลที่ตามมาคือเด็กกังวลว่าจะทำได้ไม่ดีพอและเกิดความเครียดขึ้น

การเตรียมตัวสอบ SAT มีนักเรียน เรียน SAT หลายคนทีเดียวที่ สอบ SAT หลายครั้ง บางคน 3 ครั้ง บางคน 4 ครั้ง บางคน 5 ครั้ง เพราะเมื่อสอบแล้ว รู้ผลสอบ รู้คะแนน ก็สามารถมาวางแผนเตรียมตัวในครั้งต่อไปว่า เราอ่อนตรงไหน ควรพัฒนาปรับปรุง ติว SAT ส่วนไหน นักเรียนบางคนสอบครั้งแรกคะแนนไม่ดี สอบครั้งที่สอง ครั้งที่สาม คะแนนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ขอให้โชคดีในการสอบ!